Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nếu là dân thiết kế đồ họa?


Học thiết kế đồ họa để làm gì? 
Bạn mong muốn điều gì khi lựa chọn một ngành học?

Chúng ta cùng đọc mẩu chuyện kể về anh chàng học viên học thiết kế đồ họa tại Việt Tâm Đức nhé:

Anh là một sinh viên mới tốt nghiệp tại một trường đại học có tiếng, tại nơi anh sống chỉ có anh là người học cao nhất. Ra trường với tấm bằng khá trên tay, anh tự tin đi xin việc và cũng có rất nhiều công ty nhận anh vào làm việc. Công việc đầu tiên anh được nhận là vị trí của một nhân viên marketing online với sản phẩm là những mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm dành cho phụ nữ.

Học thiết kế đồ họa


Từ những ngày đầu tiên vào làm việc, anh nhận ra mặt hàng của mình đang kinh doanh rất cạnh tranh, và doanh số bán hàng ngày càng thụt giảm đến mức nghiêm trọng. Anh cũng nghiên cứu được rằng: 67% khách hàng mua hàng bằng mắt. Để tăng doanh số anh quyết định thử thay đổi mẫu thiết kế bao bì 10 sản phẩm bằng việc tự học thiết kế đồ họa kết hợp với tự mày mò tìm hiểu qua mạng. Kết quả lượng sản phẩm bán ra tăng đáng kể. Lượng khách hàng tăng lên và có khá nhiều phản hồi tốt. Thành công bước đầu, anh bắt đầu nghĩ cách để thiết kế ra những mẫu bao bì giấy và túi đựng chuyên nghiệp hơn. 

Ngày tham gia vào lớp học đồ họa tại Việt Tâm Đức, qua buổi trao đổi với chúng tôi anh nói chỉ mong muốn có thể thành thạo và tự thiết kế những mẫu mã, bao bì sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhưng vẫn thu hút người dùng chú ý. Sau 3 tháng tham gia học liên tục, vượt qua nhiều bài test kiểm tra trước khi kết thúc khóa học, anh đã tự mình thiết kế ra những chiếc hộp đựng sản phẩm, gói đựng quà bằng giấy cho khách hàng của mình, những mẫu mã, đơn nhận của công ty được thay thế bằng những thiết kế do anh tự tay hoàn thiện. Anh cũng tự tay thiết kế hệ thống lại mẫu mã, logo, thiết kế nhận diện thương hiệu của công ty. Kết quả đạt được vô cùng khả quan, đơn hàng của công ty ngày một nhiều tăng rõ rệt sau so với những quý trước.

Đến nay, anh đã là chủ một công ty chuyên dịch vụ thiết kế, in ấn quảng cáo. Với phong cách trưởng thành chín chắn, không còn là anh sinh viên bốc đồng ngày nào anh thực sự đã trải qua được những khó khăn, thử thách để thành công trong công việc. 

học thiết kế đồ họa

Ngày vào lễ đường, anh trong trang phục chú rể. Tôi thấy mình như lạc trong câu chuyện do anh vẽ ra, tất cả đều được anh lên ý tưởng và tự thiết kế theo đúng màu sắc mà tôi thích, theo đúng như những gì tôi đã tưởng tượng, tôi đã thấy đây đúng là hạnh phúc mà mình cần nắm bắt.

Nếu bạn hỏi dân thiết kế đồ họa có lãng mạn không thì có lẽ câu trả lời là chưa chắc. Nhưng nếu bạn hỏi dân thiết kế đồ họa có tinh tế không, có thông minh hay có cái nhìn sâu sắc không thì câu trả lời sẽ là có.

Nếu bạn hỏi dân thiết kế đồ họa liệu có thể tự xây dựng cho mình một cơ ngơi ổn định, một tương lại vững vàng thì tôi giám chắc rằng điều đó là có thể.

Michael Dell sáng lập viên kiêm chủ tịch tập đoàn sản xuất máy tính Dell cũng thần tượng một câu ngạn ngữ mà ông vô cùng tâm đắc: “Hãy làm những việc mà bạn thực sự yêu thích, và bạn sẽ không phải làm việc vất vả một ngày nào trong cuộc đời mình”. 


Vậy thì tại sao chúng ta không lập nghiệp bằng chính đam mê của mình?


học đồ họa
Bài trước
Bài sau

0 nhận xét: