Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Học thiết kế đồ họa - lựa chọn không làm bạn phải thất vọng !


Học thiết kế đồ họa - lựa chọn không làm bạn phải thất vọng !
Đối với những người yêu thiết kế đồ họa mà nói, để tìm kiếm cho mình một khóa học là một điều không hề khó khăn. Chúng ta đang sống trong một thời đại công nghệ internet, một thời đại mà công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ. Bạn hoàn toàn có thể tự search trên google các khóa học thiết kế đồ họa mà mình muốn tham gia.
Xuất hiện từ đầu năm 2008 cho đến nay, nghề thiết kế đồ họa được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Trong thời đại cạnh tranh cao như hiện nay thì nhu cầu quảng bá tiếp thị sản phẩm dịch vụ gây được ấn tượng mạnh là điều rất quan trọng của các công ty. Chính điều này đã thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của nghề thiết kế đồ họa.


Họcthiết kế đồ họa - luôn tìm được việc làm.
Trong dòng chảy đa ngành, đa lĩnh vực hiện nay khảo sát thực tế đã cho ta thấy trong khi tỉ lệ thất nghiệp của các ngành học khác khá cao ( dao động từ 60%-70%) thì đối với ngành thiết kế đồ họa, một ngành mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn có tỉ lệ tốt nghiệp làm đúng chuyên môn chiếm tới 98%.
Bạn thử nhìn xung quanh mình xem, bất cứ sản phẩm in ấn, quảng cáo nào cũng cần đến thiết kế đồ họa, đối với các sản phẩm mang tính chất giải trí, tổ chức sự kiện với những yêu cầu cao về tính thẩm mỹ sẽ đòi hỏi các mẫu thiết kế phải thật bắt mắt, tinh tế và thu hút khách hàng. Do đó đòi hỏi nguồn nhân lực về thiết kế đồ họa là rất lớn. Chỉ bằng đó lí do cũng đủ làm cho nhu cầu tuyển dụng các Designer ngày càng tăng lên và chưa nhìn thấy điểm bão hòa.


Đối với những Designer đã qua quá trình đào tạo bài bản hoặc có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn luôn nằm trong tâm thế được các công ty săn đón. Còn với những bạn sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc không có điều kiện học thiết kế đồ họa tại các trường đại học thì có thể làm cộng tác viên chỉnh sửa ảnh, học thiết kế tại các trung tâm, công ty, nhà in để vừa học vừa làm và trau dồi kinh nghiệm. Sau khi hoàn thành chương trình học bạn hoàn toàn có thể làm Fulltime tại một công ty thiết kế, truyền thông chuyên nghiệp. Trong khi các sinh viên ngành khác đang chật vật tìm kiếm việc làm thì dường như các bạn học đồ họa đã tìm được việc làm từ lúc còn đang trong quá trình học. Và không ít bạn đã chứng tỏ được thương hiệu của riêng mình trong lĩnh vực thiết kế.


Bạn thấy đấy, chỉ trong vài năm gần đây ngành thiết kế đồ họa đã phát triển mạnh mẽ gần như đã chiếm lĩnh cả thị trường. Với tất cả những lợi thế mà ngành thiết kế đồ họa mang lại bạn hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân mình rằng “ lựa chọn học thiết kế đồ họa có đúng đắn không? ”. Tin tôi đi học thiết kế đồ họa là một lựa chọn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu!

>>> Xem thêm





học đồ họa
Bài trước
Bài sau

0 nhận xét: