Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Học thế nào để trở thành Designer giỏi?

Học thiết kế đồ họa như thế nào để trở thành Designer chuyên nghiệp? Ai trong mỗi chúng ta cũng đều được trải qua những năm tháng cắp sách tới trường nên có lẽ việc học như thế nào, tiếp thu và vận dụng kiến thức ra sao chắc hẳn mỗi cá nhân đều sẽ có những cách học và phương pháp học riêng.


Con đường đã chọn, làm thế nào để thành công? Có thể chúng ta không cùng xuất phát điểm, không cùng cách thực hiện, nhưng ai cũng muốn tiến về đích chung đó là trở thành một nhà thiết kếđồ họa chuyên nghiệp, một Designer giỏi có được một công việc ổn định trong tương lai. 

Điều này tưởng chừng như dễ dàng vì ngành thiết kế đồ họa là một ngành thời thượng của xã hội, một ngành “hot” trong những ngành “hot” và nhu cầu tuyển dụng chưa nhìn thấy điểm bão hòa. 



Để tồn tại được trong một ngành mà độ “hot” của nó cũng tỷ lệ thuận với độ đào thải như thiết kế đồ họa thì đòi hỏi những ai muốn theo đuổi phải có những hướng đi, sự sáng tạo, nỗ lực cố gắng và nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu.

Phương pháp học những điều cơ bản dành cho những ai yêu thích và muốn theo đuổi bên ngành  thiết kế đồ họa.

1. Chọn lĩnh vực theo đuổi.
 Mỗi một lĩnh vực cần tới một kiểu thiết kế đồ họa riêng. Trước khi bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải quyết định lựa chọn lĩnh vực mà bạn thích nhất. Ví dụ: bạn thích ngành thiết kế đồ họa in ấn quảng cáo, đồ họa thiết kế web, đồ họa truyền thông,…

2. Tìm kiếm công cụ cần thiết
Những phần mềm tiêu chuẩn dùng trong đồ họa là Adobe Photoshop Adobe Illustrator(Nếu bạn thật sự muốn đầu tư nghiêm túc, hãy chọn một bộ đầy đủ gồm: Illustrator, Photoshop, Coreldraw và InDesign ). Cả hai phần mềm đó đều rất dễ sử dụng, có rất nhiều tính năng hay sẽ giúp bạn học những điều cơ bản.

3. Đọc sách. 
Hãy thử đầu tư thời gian cho những quyển sách dạy về đồ họa cơ bản, sau đó hãy học nghiêm túc như lúc bạn học thi. Thay vì giành được điểm tốt, bạn sẽ được theo đuổi ngành mà mình yêu thích.

4. Đăng ký tham gia khóa học thiết kế đồ họa.



Bạn sẽ không chỉ thành thạo các phần mềm mà  bạn còn có thể học được cách dùng những công cụ đó để thiết kế  nên những sản phẩm độc đáo, ấn tượng phù hợp với thị hiếu của xã hội.

5Thử gia nhập vào các hội hay cộng đồng thiết kế đồ họa.


Thực hành tại nhà là một cách tốt và an toàn để học thiết kế căn bản, nhưng bạn cũng cần phải mang những tác phẩm của mình ra công chúng để nhận được phản hồi.Hãy gạt cái tôi sang một bên và lắng nghe những ý kiến khác nhau. Bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Cũng như các ngành nghề kinh doanh, có một mạng lưới là một yếu tố quan trọng đối với thiết kế đồ họaHãy kết bạn, giữ liên lạc, sẵn sàng học hỏi và bạn có thể sẽ nhận được việc làm từ những mối quan hệ.



Trên đây là phần chia sẻ về phương pháp học thế nào để trở thành Designer giỏi, hy vong bài viết này sẽ giúp cho những bạn yêu thích thiết kế đồ họa đã, đang và sẽ theo đuổi đam mê của mình thành công. “ Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”!

 Mọi thông tin liên hệ hocvienit.edu.vn
Mr. Dương 0982.512.785 - Ms.Ánh: 0972.163.101
VP1: P1114, tầng 11 tòa 789 A Bộ Quốc Phòng, Nhân Mỹ, Mỹ Đình HN
VP2: P601 tòa C1 + C2 Ngõ 106 đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, HN
VP3: Số 8 ngõ 117 Thái Hà Đống Đa HN.

>>> Xem thêm
- Khóa học đồ họa truyền thông
học đồ họa
Bài trước
Bài sau

0 nhận xét: